HÃY THÔI NUÔNG CHIỀU CON TRẺ

 




Việc nhường nhịn con cái sẽ làm cho các con trở nên đòi hỏi và vô ơn. Một vài ví dụ như là:

  • Cậu bé Timmy đứng dậy trong xe hàng và la hét hết sức cho đến khi bố mẹ mua cho cậu món đồ chơi mà cậu muốn.
  • Khi bố mẹ định ra ngoài ăn pizza, bé Susie lại khăng khăng đòi bố mẹ tới tiệm thức ăn nhanh McDonalds, và cuối cùng gia đình đã đến ăn ở McDonalds.
  • Mẹ bảo nhóc Bobby đi ủng vào, nhưng cậu bé làm ầm lên đến nỗi mẹ đầu hàng để cậu ra ngoài với đôi giày mình đang mang.
  • Bố mẹ thích đi sinh hoạt nhóm nhỏ với các tín hữu, nhưng cuối cùng họ không đi nữa khi bà chủ nhà nhất quyết không cho bọn trẻ chạy khắp nơi trong buổi nhóm.

 

Con cái cai trị và cha mẹ phải vâng lệnh là điều xảy ra ở nhiều gia đình Cơ Đốc.

 

Hầu hết các bậc cha mẹ này đều muốn tốt cho con và họ cũng rất yêu mến Chúa. Tuy nhiên, họ đã tự lừa dối mình khi tin rằng những hành vi của con mình là điều bình thường ở trẻ con và có thể chấp nhận được.

 

Họ không nhận ra rằng họ đang nuôi dạy những đứa trẻ thiếu tự chủ và sẽ phản kháng lại với Tin Lành của Đức Chúa Trời hơn là thuận phục Ngài.

 

Một đứa trẻ luôn được đáp ứng những đòi hỏi của mình không thể phát triển kĩ năng tự chủ. Có được những gì bé muốn không làm bé thỏa mãn hơn nhưng làm bé trở nên đòi hỏi và vô ơn hơn.

 

Tôi khuyến khích bạn hãy nghiên cứu những câu Kinh Thánh nêu bật lên tầm quan trọng của sự kỷ luật trong đời sống của một Cơ Đốc nhân. Và xin Chúa giúp bạn nói "không" với con bạn để chúng có thể phát triển nhân cách tốt.

 

Ga-la-ti 5:22-23

 

2 Ti-mô-thê 3:1-5

 

2 Phi-e-rơ 1:4-7


Nguồn: Let's Quit Giving In





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét