Kinh Thánh Đã Ghi Lại Lời Nói Dối Lố Bịch Này

 



Môi-se là người tin kính, nhưng trong nhiều dịp quan trọng, ông đã không tin cậy Đức Chúa Trời.


Câu chuyện được biết đến nhiều nhất là tình trạng người Israel phàn nàn về nước. Thay vì tin cậy vào những chỉ dẫn của Chúa, Môi-se đã làm mọi việc theo ý mình và đánh mất cơ hội bước vào Đất Hứa trên đất (Dân số ký 20:1-13).

 

Nhưng Môi-se cũng đã phạm sai lầm từ rất sớm khi từ chối làm người phát ngôn của Đức Chúa Trời và để A-rôn thay thế ông (Xuất Ê-díp-tô Ký 4:10-17).

 

Tuy A-rôn có kỹ năng ăn nói nhưng ông lại thiếu đức tin và tấm lòng thật. 

 

Cuối cùng, ông đã sử dụng kỹ năng ăn nói của mình để hướng dẫn dân chúng thờ thần tượng. Và ông đã nói ra một trong những lời nói dối lố bịch nhất trong Kinh thánh:

 

“Tôi ném [đồ trang sức của người dân] vào lửa, và con bê này xuất hiện!” (Xuất Ê-díp-tô Ký 32:21-24)

 

Vì Môi-se ngày càng tin cậy Chúa sâu sắc nên tôi chắc chắn ông hối hận vì đã để A-rôn làm phát ngôn viên. Tôi chắc chắn rằng ông đã nhận ra điều mà mỗi người chúng ta cần phải học: Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.(Ê-phê-sô 3:20).

 

Không phải sức mạnh và sự khôn ngoan (hay kỹ năng ăn nói) của chúng ta mới hoàn thành mục đích của Chúa. Đó là quyền năng và sự khôn ngoan của Chúa đang hoạt động trong chúng ta.


Nguồn: Scripture Records This Ridiculous Lie


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét