BÁC CHO CHÁU XIN DANH THIẾP CỦA MÌNH NHÉ?

 



Câu chuyện xảy ra vào thế kỷ thứ 19 ở Pháp, một người đàn ông lớn tuổi hơn và một cậu sinh viên trẻ gặp nhau trên tàu.


Thấy người đàn ông này đang đọc Kinh Thánh, cậu sinh viên nói, “Chắc chắn là bác không có tin vào cuốn sách cổ xưa đó chứ.”


“Có chứ, tôi tin,” người đàn ông đã trả lời một cách đầy tự tin.


Cậu sinh viên trẻ phản hồi lại đầy tự hào “Nghiên cứu khoa học của cháu chứng minh rằng Kinh Thánh chỉ là những câu chuyện mê tín. Không có một người thông minh nào lại tin nó cả.”


“Cậu có thể giải thích không?” người đàn ông hỏi với một nụ cười thân thiện 


“Rất tiếc là cháu phải sắp xuống tàu ở bến kế tiếp, nhưng cháu sẵn lòng gửi cho bác những nghiên cứu của mình để giúp bác hiểu hơn. Bác cho cháu xin danh thiếp của mình nhé?”


Người đàn ông lớn tuổi đã lấy một tấm danh thiếp từ túi áo và đưa cho cậu thanh niên, trên tấm danh thiếp viết “Louis Pasteur, Học Viện Nguyên Cứu Khoa Học Paris.”


Người đàn ông này là Pasteur, một nhà khoa học lỗi lạc tin vào thuyết sáng tạo. Ông đã cách mạng hóa công nghệ an toàn thực phẩm bằng phương pháp thanh trùng của mình. Hơn nữa, ông đã sáng tạo ra nhiều loại vắc-xin bao gồm vắc-xin cho vi-rút gây ra bệnh dại. 


Dù cho nhiều người sống cùng thời của Pasteur và nhiều nhà khoa học hiện đại tin vào thuyết tiến hóa, nhưng ông đã không tin điều này (xem 1 Cô-rinh-tô 1:19-21).


Ông không hề nghi ngờ mà khẳng định rằng, “Càng nghiên cứu nhiều về tự nhiên, tôi càng kinh ngạc bởi công việc của Đấng Tạo Hóa.”


Để đọc nhiều hơn về đức tin và thành tựu khoa học của Pasteur, đọc giả có thể đọc tại đây: Louis Pasteur.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét