Dùng Âm Nhạc Ca Ngợi Để Trị Liệu


Một số em bé thường ngưng khóc và bình tĩnh hơn khi nghe mẹ bật nhạc. Các em bắt đầu nghe nhạc thay vì nghe tiếng khóc của chính mình.


Tôi khám phá ra rằng đôi khi tôi cũng cần loại 'âm nhạc trị liệu' này.


Cũng như một em bé sơ sinh, cách tôi 'khóc' là cho những suy nghĩ tiêu cực lặp đi lặp lại trong đầu, gây ra sự nản lòng.


Tuy nhiên, nghe nhạc thờ phượng có thể thay thế những suy nghĩ tiêu cực của tôi bằng những lời tích cực, động viên về Chúa.


Các nhà thơ trong sách Thi Thiên thường bị ám ảnh bởi những suy nghĩ tiêu cực, nỗi sợ hãi và lo âu. Có lẽ đó là lý do tại sao chúng ta thường đọc những điều như thế này:


'Hãy đến, hãy hát mừng với Ðức Giê-hô-va... Ca tụng Danh Chúa... Hãy vỗ tay hân hoan.' Thi Thiên 95:1; 7:17; 66:1


Khi tâm trí chúng ta đang quay cuồng với những suy nghĩ tiêu cực, vô ích, lặp đi lặp lại, đó là lúc để mở nhạc ca ngợi thờ phượng Đức Chúa Trời.


'Ngài đã đưa tôi ra khỏi vực sâu, ra khỏi bùn lầy... Ngài đã ban cho tôi một bài hát mới để hát, một bài ca ca ngợi cho Ðức Chúa Trời chúng ta.' Thi Thiên 40:2-3



Nguồn: Praise Music Therapy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét