Hãy Chắc Chắn Rằng Bạn Biết Những Phân Đoạn Kinh Thánh Nói Về Thần Tính Của Đấng Christ

 


Tà giáo thường sử dụng tên của Chúa Giê-su nhưng lại bác bỏ thần tính của Ngài. (1)

Các Cơ Đốc nhân cần biết cách phản hồi lại những giáo lí sai lệch này và chúng ta có thể bắt đầu từ Giăng 1.


Giăng 1:14 so sánh Đấng Christ là Ngôi Lời và Giăng 1:1-3 nói rằng: 


Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời. Ban đầu Ngài ở cùng Đức Chúa Trời. Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài.” 


"Ban đầu” là cụm đầu tiên trong Kinh Thánh, những lời đầu tiên trong câu chuyện sáng tạo của Đức Chúa Trời (Sáng Thế 1). Đức Chúa Cha và Đức Thánh Linh được định nghĩa rõ ràng trong phân đoạn này là tồn tại trước và hiện diện vào lúc sáng tạo. (2)


Ban đầu, Đức Chúa Trời sáng tạo trời và đất. Đất không có hình dạng và trống không, bóng tối bao trùm mặt vực, và Thần của Đức Chúa Trời vận hành trên mặt nước.” (Sáng Thế 1:1-2).


Giăng 1 và đoạn văn bên dưới khẳng định rằng Đấng Christ cũng đã xuất hiện trước và hiện diện vào lúc sáng tạo. 


Cô-lô-se 1:15-17: “ Chính Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời vô hình, là Đấng sinh ra trước tất cả mọi loài thọ tạo. Vì trong Ngài mọi vật trên trời, dưới đất, vật thấy được hoặc vật không thấy được đều được tạo dựng. Hoặc ngôi vua, hoặc quyền thống trị, hoặc các lãnh tụ, hoặc giới cầm quyền đều được tạo dựng bởi Ngài và vì Ngài. Ngài có trước muôn vật, và muôn vật được giữ vững trong Ngài.”


Thật quan trọng để hiểu rằng Đấng Christ hoàn toàn Thiên Chúa, một thành viên của Ba Ngôi, một Thiên Chúa với ba thân vị. 


❈❈❈❈


Ghi chú:


 1. Những nhóm được định nghĩa là tà giáo khi họ sử dụng từ ngữ như Cơ Đốc nhân sử dụng nhưng họ định nghĩa lại lời dạy từ Kinh Thánh để khớp với lời dạy sai lệch của mình, và họ luôn bác bỏ những đặc tính đúng đắn của Thiên Chúa. 


2. Xin lưu ý rằng trong Sáng Thế 1:26 Đức Chúa Trời đã nói, “Chúng Ta hãy tạo nên loài người theo hình ảnh Chúng Ta và giống như Chúng Ta…” Đây là một minh họa tốt để nói về thuyết Ba Ngôi, một Đấng với ba thân vị. 


Nguồn: Make Sure You Know the Passages that Confirm Christ's Deity.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét