5 LỜI KHUYÊN TỪ KINH THÁNH GIÚP KIỂM SOÁT CƠN GIẬN

 


 

Ngày hôm kia tôi đã mất bình tĩnh.

Cho nên tôi rất cần lời nhắc nhở từ Lời Chúa để kiểm soát cơn giận của mình. Tôi nghĩ có lẽ nó cũng sẽ hữu ích với bạn.

Vậy làm sao để chúng ta quản lý con quái vật giận dữ xấu xí đây?

Trong quá khứ khi giận dữ tôi đã sử dụng những cách dưới đây và chúng hiệu quả với tôi. 


1. Ghi nhớ những câu Kinh Thánh về sự giận dữ (ví dụ như Châm Ngôn 16:32; 19:11; 29:11).

Việc đọc thuộc lòng, ghi nhớ, và suy ngẫm Kinh Thánh giúp thay đổi chúng ta một cách siêu nhiên.

2. Lắng nghe và suy nghĩ kĩ trước khi nói – điều này giúp chúng ta tránh được sự hiểu nhầm dẫn đến những cơn giận dữ (Gia Cơ 1:19-20).

3. Cầu khẩn Chúa để mặc khải cho chúng ta biết những tội lỗi dẫn đến sự giận dữ (Gia Cơ 4:1-2).

4. Hãy giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng (Ê-phê-sô 4:26). Những vấn đề chưa được giải quyết sẽ ngày càng chuyển biến tệ hơn.

5. Nhận ra những mối nguy hiểm khi cơn giận không được giải quyết– Khi cơn giận không được giải quyết sẽ tạo cơ hội cho sự quấy rối của Satan trong đời sống bạn vì lúc này hắn đang kiểm soát bạn (Ê-phê-sô 4:26-27).

 

Chỉ có Chúa mới có thể thay đổi chúng ta, nhưng những lời khuyên trên giúp chúng ta ưu tiên đặt ý muốn của Đức Chúa Trời lên trên ý muốn của bản thân.

Nguồn: 5 Tips for Biblical Anger Management




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét