ĐIỀU GÌ ĐANG CÁM DỖ BẠN?

 



Khi còn là một Cơ Đốc Nhân mới, tôi đã rất khổ sở với thói quen ăn uống vô tội vạ của mình. 


Sau đó, một người bạn của tôi đã chia sẻ cách anh ấy bỏ thuốc lá:


Một đêm nọ, khi thèm một điếu thuốc, anh ấy đã cầm Kinh thánh lên và đọc 1 Cô-rinh-tô 10:13:


"Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được.”


Lần đầu tiên anh bạn đó nhận ra ý nghĩa của lời Kinh Thánh này. Những người khác cũng gặp phải sự cám dỗ tương tự như anh và họ đã bỏ thuốc lá. Với sự giúp đỡ của Thiên Chúa, không cơn cám dỗ nào có thể chế ngự được anh. Chúa sẽ ban cho anh bất cứ sức mạnh nào anh cần.


Sự lựa chọn là của anh: anh có thể đi theo “lối thoát” mà Chúa cung cấp hoặc anh có thể châm một điếu thuốc nữa. 


Đêm đó anh đã bỏ thuốc lá.


Tôi đã áp dụng lời dạy của Kinh Thánh vào thói quen nghiện ngập của mình và tôi cũng đã bỏ được.


Còn bạn thì sao? Đã đến lúc bạn bắt đầu đi theo con đường của Chúa chưa?


----------

Lưu ý: Có những chứng nghiện nghiêm trọng cần sự giúp đỡ của các chuyên gia được đào tạo chuyên môn. Các nguyên tắc trong 1 Cô-rinh-tô 10:13 có thể giúp ích trong quá trình phục hồi.


Nguồn: What's Your Addiction?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét